Chuyên gia đánh giá khả năng phục hồi cầu An Thái

Chuyên gia đánh giá khả năng phục hồi cầu An Thái

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp   Sáng 9/3, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp về Kế hoạch triển khai thực hiện các dự án đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020. Cùng dự có các Thứ trưởng: Nguyễn Ngọc Đông, Lê Đình Thọ, Nguyễn Nhật; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoằng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư cho biết, đến hết năm 2020 sẽ đầu tư khoảng trên 2.500km đường bộ cao tốc và dự kiến sẽ hoàn thành đầu tư khoảng 2.000-2.500km, trong đó tập trung ưu tiên vào các đoạn tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông, các tuyến cao tốc tập trung ở khu vực vùng Thủ đô, khu vực TP Hồ Chí Minh và các tuyến nối với các cảng biển, cửa khẩu quốc tế, các trung tâm kinh tế vùng. Về tình hình thực hiện đầu tư, đến nay đã hoàn thành, đưa vào khai thác 746 km đường cao tốc gồm 12 tuyến: Đại lộ Thăng Long (30km), Liên Khương - Đà Lạt (19km), Pháp Vân - Cầu Giẽ (30km), Cầu Giẽ - Ninh Bình (50km), Vành đai 3 đoạn Phù Đổng - Mai Dịch (28km), Hà Nội - Lào Cai (264km), Hà Nội - Thái Nguyên (62km), Hà Nội - Hải Phòng (105km), Hà Nội - Bắc Giang (46km), TP Hồ Chí Minh - Trung Lương (40km), TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (51km)và tuyến nối Nội Bài - Nhật Tân (21km). Tổng kinh phí đầu tư khoảng 173.422 tỷ đồng. Đang thi công 525 km gồm 9 tuyến: La Sơn - Túy Loan (66km), Đà Nẵng - Quảng Ngãi (127km), Bến Lức - Long Thành (57,8 km), Hòa Lạc - Hòa Bình (26km), Thái Nguyên - Bắc Kạn (40km), Trung Lương - Mỹ Thuận (51km), Bắc Giang - Lạng Sơn (64km), Hạ Long - Vân Đồn (59km), Hải Phòng - Quảng Ninh (25km). Tổng kinh phí đầu tư khoảng 133.492 tỷ đồng. Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình đang trong giai đoạn thi công Hiện đã xác định nguồn vốn đầu tư cho 5 dự án với tổng chiều dài 160km, gồm: Vành đai 3 Hà Nội đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, Cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đoạn TP Lạng Sơn - CK Hữu Nghị, Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, Vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch. Về phương án triển khai đầu tư các đoạn còn lại, dự đầu tư theo hình thức BT, BOT có hỗ trợ của Nhà nước, gồm 11 tuyến: Mỹ Thuận - Cần Thơ, Ninh Bình - QL45, QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Vinh, Vinh - Hà Tĩnh, Hà Tĩnh (nút Hàm Nghi) - Vũng Áng, Cam Lộ - La Sơn, Dầu Giây - Tân Phú, Bảo Lộc - Liên Khương, Biên Hòa - Tân Thành, Nội Bài - Bắc Ninh. Tổng chiều dài các đoạn tuyến tiếp tục đầu tư theo hình thức BT là 102km, đầu tư theo BOT khoảng 541km với tổng kinh phí đầu tư khoảng 109.514 tỷ đồng. Các dự án cao tốc còn lại ưu tiên đầu tư gồm tuyến: Tân Phú - Bảo Lộc, Nha Trang - Phan Thiết, Tân Thành - Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài, Đoan Hùng - Phú Thọ, Cổ Tiết - Làng Văn Hóa (Hòa Lạc), Mỹ An (Đồng Tháp) - Rạch Sỏi (An Giang). Tại cuộc họp, nhiều nội dung đã được thảo luận xung quanh vấn đề triển khai các dự án như xây dựng cơ chế đầu tư, lãi suất vay, phân chia dự án theo nguồn vốn đầu tư, tiêu chuẩn về quản lý khai thác… Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Vụ Kế hoạch đầu tư và Ban PPP phối hợp xây dựng chi tiết Chương trình phát triển đường cao tốc đến năm 2020 bằng hai nguồn vốn ngân sách nhà nước và xã hội hóa, đồng thời xây dựng cơ chế về vốn cho các dự án; trong tháng Ba phải hoàn thành Kế hoạch triển khai trình Thủ tướng Chính phủ, từ nay đến hết năm 2017 toàn bộ các dự án phải được khởi công; Lãnh đạo Bộ và các cơ quan, đơn vị phải quyết liệt vào cuộc để hoàn thành mục tiêu, trong đó Bộ sẽ phân công các Thứ trưởng phụ trách các dự án cụ thể. Nguồn:mt.gov.vn
Đọc thêm...


" href="/component/content/article/114-thong-tin-chung/1253-d-kin-n-2020-s-trin-khai-hn-2500km-ng-b-cao-tc"> Dự kiến đến 2020 sẽ triển khai hơn 2.500km đường bộ cao tốc
  • " href="/component/content/article/114-thong-tin-chung/1238-y-mnh-phat-trin-h-tng-giao-thong-vung-tay-bc"> Đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vùng Tây Bắc
  • " href="/component/content/article/114-thong-tin-chung/1236-mi-han-quc-u-t-cac-d-an-giao-thong-min-trung"> Mời Hàn Quốc đầu tư các dự án giao thông miền Trung
  • " href="/component/content/article/114-thong-tin-chung/1234-ban-qlda-ng-h-chi-minh-a-hoan-thanh-xut-sc-cac-nhim-v-c-giao"> Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao
  • " href="/component/content/article/114-thong-tin-chung/1233-thanh-tra-gtvt-a-thanh-tra-kim-tra-toan-din-tren-tt-c-cac-lnh-vc-qun-ly-nha-nc-ca-b-gtvt"> Thanh tra GTVT đã thanh tra, kiểm tra toàn diện trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ GTVT
    Chống kẹt xe bằng điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu giao thông?

    Chống kẹt xe bằng điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu giao thông?

    Các vạch kẻ đường trong Luật giao thông đường bộ Danh sách hình ảnh và hướng dẫn các vạch kẻ đường trong Luật Giao thông đường bộ mới nhất 2016 tại Việt Nam. Vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển giao thông nhằm nâng cao an toàn và khả năng thông xe, người tham gia giao thông cần chấp hành vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường chia làm 2 loại: vạch nằm ngang và vạch nằm đứng. Vạch kẻ đường có thể dùng độc lập hoặc có thể kết hợp với các loại biển báo hiệu đường bộ hoặc đèn tín hiệu chỉ huy giao thông. Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo thì người lái xe phải tuân thủ theo sự điều khiển của biển báo hiệu. Bộ GTVT ban hành Điều lệ báo hiệu Đường bộ; trong đó có quy định về “Vạch kẻ đường”, là một dạng báo hiệu đường bộ để hướng dẫn, điều khiển giao thông nhằm nâng cao ATGT và khả năng thông xe. Vạch kẻ đường chia làm 2 loại: Vạch nằm ngang và Vạch đứng. 1 - Vạch nằm ngang Vạch nằm ngang bao gồm vạch dọc đường, vạch ngang đường và những loại vạch khác quy định phần đường xe chạy. Vạch kẻ đường hầu hết là màu trắng, trừ một số ít vạch có màu vàng. Đối với nơi vừa có vạch kẻ vừa có cả biển báo thì lái xe phải tuân thủ biển báo. Trong đó có một số vạch đáng chú ý sau đây: - Vạch dọc theo tim đường: Gồm vạch liền hoặc vạch đứt quãng. Vạch liền gồm vạch đơn và vạch kép. + Vạch dọc liền để cấm các loại xe cộ (cơ giới và thô sơ) không được vượt quá hoặc đè lên vạch đó. Vạch dọc liền dùng để phân kia đường thành 2 chiều (đi và về) và để phân chia phần đường dành cho xe thô sơ với xe cơ giới. + Vạch dọc liền kép thường kẻ ở đoạn đường vòng, nguy hiểm và những đoạn đường thẳng, rộng có thể cho phép xe chạy vớitốc độ cao, cốt để lái xe tăng thêm sự chú ý và đi đúng theo quy định của vạch dọc liền, đảm bảo tuyệt đối an toàn. + Ô tô chạy trên đoạn đường có kẻ vạch dọc liền không được vượt ô tô đi trước. + Vạch dọc đứt quãng dùng để phân chia làn xe cơ giới; phân chia phần đường cho xe thô sơ và xe cơ giới. Ô tô chạy trên đoạn đường có vạch (dọc đứt quãng được phép vượt ô tô đi trước nhưng khi vượt xong phải nhanh chóng trở về phần đường của mình). - Vạch ngang đường: Gồm vạch liền và vạch đứt quãng và có thể là vạch đơn hay vạch kép: + Vạch liền ngang phần xe chạy có hiệu lực như biển báo “dừng lại” yêu cầu mọi xe cơ giới, thô sơ phải dừng lại trước vạch và chờ hiệu lệnh chỉ huy giao thông. + Vạch đứt quãng ngang đường dùng để phân chia phần đường giành cho người đi bộ hoặc đi xe đạp (gần chỗ đường giao) sang đường. Vạch kẻ đường 1.1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch. Vạch kẻ đường 1.2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết. Vạch kẻ đường 1.3: Là vạch kép (2 vạch liên tục) màu trắng, có chiều rộng bằng nhau và bằng 10 cm, cách nhau là 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông từ 2 hướng ngược chiều nhau trên những đường có từ 4 làn đường trở lên. Xe chạy không được đè qua vạch. Vạch kẻ đường 1.4: Là vạch liên tục màu vàng có chiều rộng 10 cm, để xác định nơi cấm dừng và cấm đỗ xe. Vạch kẻ đường 1.5: Là vạch đứt quãng, màu trắng, rộng 10 cm, tỷ lệ L1:L2 = 1:3. Vạch dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông từ 2 hướng ngược chiều nhau trên các đường có 2 hoặc 3 làn xe chạy. Xác định ranh giới làn xe khi có 2 hoặc trên 2 làn xe chạy theo một hướng. Vạch kẻ đường 1.6: Là vạch đứt quãng màu trắng, rộng 10 cm. Tỷ lệ L1:L2 = 3:1, dùng để báo hiệu gần đến vạch 1-1 hay 1-11, để phân chia dòng xe ngược chiều hay cùng chiều. Vạch kẻ đường 1.7: Là vạch đứt quãng màu trắng rộng 0,1m, khoảng cách giữa hai vạch là 0,5m. Vạch được kẻ Theo đường cong Theo chiều xe chạy ở chỗ giao nhau khi lái xe cần định hướng chung để đảm bảo an toàn khi qua chỗ giao nhau. Vạch kẻ đường 1.8: Là vạch đứt quãng màu trắng rộng0,4m. Vạch dùng để quay định danh giới làn xe tăng tốc độ hoặc giảm tốc độ (gọi là chuyển tới làn đường) và làn xe chính của phần xe chạy. Vạch kẻ đường 1.9: Là loại vạch kép (hai vạch) đứt quãng, song song, màu trắng rộng 0,1m và cách nhau 0,1 m.Vạch quay định danh giới làn xe dự trữ mà trên làn này chiều xe chạy có thể thay đổi hoặc hoặc chiều thuận hoặc chiều đi ngược lại. Sự thay đổi hướng xe được điều khiển bằng tín hiệu đèn xanh và đỏ đặt trên làn xe. Vạch kẻ đường 1.10: Là vạch đứt quãng màu vàng. Vạch xác định vị trí hay khu vực cấm đỗ xe.   Hướng dẫn Biển báo giao thông đường bộ - Nguồn: Youtube Vạch kẻ đường 1.11: Là hai vạch song song (vạch kép) màu trắng, một vạch đứt quãng và một vạch liền liền nét. Vạch dùng để phân chia dòng phương tiện hai hướng ngược chiều nhau trên các đường có hai hoặc ba làn xe chạy. Lái xe được phép cắt ngang qua vạch từ phía có vạch đứt quãng. Vạch kẻ đường 1.12: Vạch chỉ rõ vị trí xe phải dừng lại khi có biển báo số 122 “Stop” hoặc khi có tín hiệu đèn đỏ. Vạch này kẻ ngang toàn bộ đường của hướng xe chạy. Trong trường hợp không có biển 122 hoặc không có đèn hay người điều khiển thì vạch 1.12 không có hiệu lực. Vạch kẻ đường 1.13: Là vạch hình tam giác cân màu trắng vạch chỉ rõ vị trí mà lái xe phải dừng để nhường cho các phương tiện khác ở đường ưu tiên. Vạch kẻ đường 1.14: Là vạch "sọc ngựa vằn" gồm các đường màu trắng song song với tim đường, rộng 40 cm, cách nhau 60 cm. Vạch quy định nơi người đi bộ qua đường. Vạch kẻ đường 1.15: Vạch gồm 2 vạch đứt quãng chạy song song, cách nhau 1.8 mét, chiều dài, chiều rộng và khỏng cách giữa các vạch của vạch đứt quãng bằng nhau và bằng 40 cm.Vạch xác định vị trí chỗ xe đạp đi ngang qua xe đường của xe cơ giới. Xe đạp phải nhường đường cho phương tiện cơ giới chạy trên tuyến đường cắt ngang đường xe đạp. Vạch kẻ đường 1.16.1: “Ngựa vằn” màu trắng, xác định đảo phân chia dòng phương tiện ngược chiều nhau. Vạch kẻ đường 1.16.2: Vạch xác định đảo phân chia dòng phương tiện Theo cùng một hướng. Tại đó dòng phương tiện chạy cùng hướng được phân chia ra nhiều dòng (làn ) khác nhau. Vạch kẻ đường 1.16.3: Đảo nhập dòng phương tiện. Tại đó dòng phương tiện chạy cùng hướng nhập với nhau. Vạch kẻ đường 1.17: Vạch sơn sóng màu vàng quay định vị trí dừng của xe các phương tiện vận tải Theo tuyến quay định hoặc nơi tập kết của tắc xi, cấm dừng hoặc đỗ của bất kì một lọai phương tiện nào về cả hai phía và cách vạch 15cm. Vạch kẻ đường 1.18: Màu trắng chỉ dẫn các hướng đi cho phép của các làn xe ở nơi giao nhau. Lái xe khi gặp biển này bắt buộc phải tuân theo mũi tên chỉ hướng đi. Vạch kẻ đường 1.19: Vạch màu trắng, vạch xác định sắp đến vị trí thắt hẹp của phần xe chạy, báo cho người lái xe biết rằng số làn xe Theo hướng mũi tên bị giảm và lái xe phải từ từ chuyển làn Theo hướng mũi tên. Vạch kẻ đường 1.20: Màu trắng, xác định sắp đến gần vạch 113 và biển báo số 108, khoảng cách đến vạch 1.13 Theo tim đường từ 2-2,5m (đường cao tốc có thể lớn hơn), lái xe được phép chạy đè lên vạch 1.13 không cần dừng lại. Vạch kẻ đường 1.21: Là chữ “Stop” (dừng lại) màu trắng, xác định gần đến vị trí dừng lại vạch 1.12 và biển báo số 122. Vạch 1.21 cách vạch dừng xe từ 2-2,5m. Vạch kẻ đường 1.22: Là vạch chỉ số hiệu đường, được kẻ trên đường quốc lộ và được kẻ trực tiếp trên mặt đường xe chạy. Vạch kẻ đường 1.23: Là vạch chỉ làn xe dành cho ô tô khách chạy Theo tuyến quay định.   Học nhanh về Biển báo giao thông - Nguồn: Youtube/ VTC 14 2 - Vạch nằm đứng Vạch kẻ đường 2.1: Xác định các bộ phận thẳng đừng của các công trình giao thông như trụ cầu, cầu vượt đường…để chỉ dẫn những chỗ nguy hiểm đối với phương tiện giao thông đi qua. Vạch kẻ đường 2.2: Là vạch trắng đen xen kẽ thẳng đứng, xác định cạnh dưới cùng của cầu và cầu vượt đường. Vạch kẻ đường 2.3: Là vạch đen trắng xen kẽ nằm ngang. Vạch kẻ xung quanh các cột tròn đặt trên các đẩo an toàn hoặc trên giải phân cách và các nới khác. Vạch kẻ đường 2.4: Là vạch xiên góc màu đen tạo với mặt phẳng ngang góc 30o rộng 0,15m dùng để kẻ trên các cột tín hiệu, cột rào chắn, cọc tiêu. Vạch kẻ đường 2.5: Kẻ ở thành rào có chắn, chỗ đường vòng có bán kính nhỏ, đường cao hơn so với khu vực xung quanh, dốc xuống với những nơi nguy hiểm khác. Vạch kẻ đường 2.6: Kẻ trên thành rào chắn bố trí ở những nơi đặc biệt nguy hiểm. Vạch kẻ đường 2.7: Kẻ ở thành các vỉa hè nơi nguy hiểm, thành dọc của đảo an Nguồn: baogiaothong.vn
    Đọc thêm...


    " href="/component/content/article/65-tin-nganh-gtvt/1288-cac-vch-k-ng-trong-lut-giao-thong-ng-b"> Các vạch kẻ đường trong Luật giao thông đường bộ
  • " href="/component/content/article/65-tin-nganh-gtvt/1265-cac-bin-bao-cm-trong-lut-giao-thong-ng-b"> Các biển báo cấm trong luật giao thông đường bộ
  • " href="/component/content/article/65-tin-nganh-gtvt/1260-chng-kt-xe--tphcm-bng-ng-ban-c"> Chống kẹt xe ở TP.HCM bằng đường bàn cờ
  • " href="/component/content/article/65-tin-nganh-gtvt/1255-cong-ngh-bo-v-ngi-i-b-trc-nn-qxe-ienq"> Công nghệ bảo vệ người đi bộ trước nạn "xe điên"
  • " href="/component/content/article/65-tin-nganh-gtvt/1252-phi-hp-x-ly-vi-phm-atgt-tren-tuyn-cao-tc-ni-bai-lao-cai"> Phối hợp xử lý vi phạm ATGT trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai
    Độc đáo vạch kẻ đường 3D giúp tài xế giảm tốc

    Độc đáo vạch kẻ đường 3D giúp tài xế giảm tốc

      Liên quan đến biện pháp bảo vệ mái dốc đoạn Km190+600 – Km191+100 thuộc Gói thầu A7 Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, sáng ngày 22/1, ông Đỗ Chí Chung - Chánh Văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, VEC đã chỉ đạo Ban quản lý dự án, Tư vấn giám sát và Nhà thầu di dời khối lượng đất đá sạt trượt cục bộ, đồng thời triển khai phương án xử lý mái dốc cho phù hợp với điều kiện địa chất và thực tế hiện trường. Theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, đoạn Km190+600 – Km191+100 thuộc Gói thầu A7 là nền đường đào. Phía trái tuyến tại Km190+900, vị trí đào lớn nhất sâu khoảng 40m, trong đó một phần mái dốc (mái taluy) được thiết kế bảo vệ bằng bê tông phun kết hợp với lưới thép. Trên cơ sở bản vẽ được phê duyệt, Nhà thầu tiến hành thi công ngoài hiện trường phù hợp với bản vẽ thi công và biện pháp thi công được duyệt. Trong suốt quá trình thi công, Nhà thầu có hệ thống kiểm soát chất lượng nội bộ, và đặc biệt có sự giám sát chặt chẽ thường xuyên bởi Tư vấn giám sát quốc tế Getinsa – Tây Ban Nha. Do đó công tác thi công hạng mục này đã tuân thủ quy trình thủ tục và chỉ dẫn kỹ thuật. Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có chiều dài 245km, đi qua khu vực địa hình địa chất phức tạp đặc biệt thuộc khu vực Yên Bái, Lào Cai. Dự án  được thông xe toàn tuyến vào ngày 21/9/2014, trong đó Gói thầu A7 được đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 6/2014. Từ khi đưa vào sử dụng, tại vị trí này mái dốc vẫn đảm bảo ổn định. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ ngày 27/7 đến 04/8/2015, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xuất hiện mưa lớn kéo dài, kết hợp địa chất nền có đá phong hóa - đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng sạt lở một số vị trí cục bộ trên mái taluy tại vị trí từ Km190+960 đến Km191+040 (dài 80m trong tổng số chiều dài 500m của Gói thầu A7). Ông Đỗ Chí Chung - Chánh Văn phòng VEC cho biết, do vị trí sạt lở mái (nằm ở bên trái tuyến) thuộc phần phạm vi nền đường dự trữ của giai đoạn 2 của Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, có bề rộng hơn 10m nên không ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Từ khi xảy ra sạt trượt, VEC đã chỉ đạo Ban quản lý dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Tư vấn giám sát và Nhà thầu theo dõi tình trạng mái taluy, đánh giá tình hình địa chất để nghiên cứu phương án xử lý phù hợp. "Hiện nay, VEC đã chỉ đạo Ban quản lý dự án, Tư vấn giám sát và Nhà thầu di dời khối lượng đất đá sạt trượt cục bộ, đồng thời triển khai phương án xử lý mái dốc cho phù hợp với điều kiện địa chất và thực tế hiện trường" - ông Đỗ Chí Chung - Chánh Văn phòng VEC cho biết. Nguồn: mt.gov.vn
    Đọc thêm...


    " href="/component/content/article/102-tin-tong-hop/1244-x-ly-mai-dc-tren-cao-tc-ni-bai-lao-cai"> Xử lý mái dốc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
  • " href="/component/content/article/102-tin-tong-hop/1241-nguyen-ly-lam-vic-ca-may-lao-dm-cu"> Nguyên lý làm việc của máy lao dầm cầu
  • " href="/component/content/article/102-tin-tong-hop/1240-kham-pha-k-thut-xay-cu-ca-nc-anh-thuyt-minh"> Khám phá kỹ thuật xây Cầu của nước Anh - Thuyết minh
  • " href="/component/content/article/102-tin-tong-hop/1225-mo-phng-giao-thong-nut-giao-superstreet"> Mô phỏng giao thông nút giao Superstreet
  • " href="/component/content/article/102-tin-tong-hop/1221-cnh-thi-cong-dm-cu-cn-tuyn-metro-sai-gon"> Cảnh thi công dầm cầu cạn tuyến metro Sài Gòn
    Đồng Nai đề xuất kéo dài tuyến metro số 1

    Đồng Nai đề xuất kéo dài tuyến metro số 1

      Bộ GTVT vừa chỉ đạo Ban QLDA 2 phối hợp với nhà đầu tư, tham gia các buổi họp giao ban với Hội đồng đền bù GPMB, đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và nâng cấp QL6. Các đơn vị phải tập trung thi công dứt điểm các vị trí liên quan đến cải dịch vị tríđường ống nước sạch sông Đà, đảm bảo tiến độ yêu cầu hoàn thành trước ngày 10/2; Kiểm tra lại việc giải ngân vốn chủ, việc giải ngân phần vốn vay qua ngân hàng đối với các khối lượng công việc nhà thầu đã thực hiện, đồng thời lập lại tiến độ thi công tổng thể, chi tiết với mốc thời gian bàn giao mặt bằng hiện nay. Đối với nhà đầu tư, Bộ GTVT yêu cầu cử cán bộ theo dõi công tác GPMB đoạn qua TP Hà Nội, làm việc trực tiếp với Ban chỉ đạo GPMB TP Hà Nội, UBND các huyện Thạch Thất, Ba Vì, có phương án làm việc với Bộ Quốc phòng và các cơ quan có liên quan thống nhất việc thu hồi đất... Phối hợp chặt với Hội đồng GPMB TP Hà Nội, tỉnh Hòa Bình, bố trí đầy đủ, kịp thời kinh phí GPMB để chi trả cho người dân ngay sau khi phương án đền bù được phê duyệt. Nguồn: baogiaothong.vn
    " href="/component/content/article/151-tin-moi/1239-lp-tin--tng-th-d-an-hoa-lc-hoa-binh-va-nang-cp-ql6"> Lập tiến độ tổng thể dự án Hòa Lạc-Hòa Bình và nâng cấp QL6
  • " href="/component/content/article/151-tin-moi/1235-them-gn-4000-cu-dan-sinh--vung-kho-khn"> Thêm gần 4.000 cầu dân sinh ở vùng khó khăn
  • " href="/component/content/article/151-tin-moi/1227-d-kin-152016-khi-cong-d-an-nang-cp-ci-to-ql37-on-ni-cao-tc-ha-ni-lng-sn-vi-ha-ni-thai-nguyen"> Dự kiến 1/5/2016 khởi công Dự án nâng cấp, cải tạo QL37 đoạn nối cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn với Hà Nội - Thái Nguyên
  • " href="/component/content/article/151-tin-moi/1220-cn-cnh-cu-dm-thep-khng--ha-ni-trc-ngay-thong-xe"> Cận cảnh cầu dầm thép “khủng” ở Hà Nội trước ngày thông xe
  • " href="/component/content/article/151-tin-moi/1207-cu-vt-nut-giao-long-bien-vt-tin--6-thang"> Cầu vượt nút giao Long Biên vượt tiến độ 6 tháng
    Tháo toàn bộ biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trước 30/1

    Tháo toàn bộ biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trước 30/1

      Toàn tuyến dự án nâng cấp, mở rộng QL1 từ Quảng Nam - Khánh Hòa không xảy ra hiện tượng hằn lún. Chất lượng mặt đường được các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát chặt, hiện cơ bản khắc phục triệt để một số hư hỏng cục bộ. Cuối tuần qua, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu, trực tiếp kiểm tra QL1 từ Bình Định - Quảng Nam về chất lượng mặt đường bê tông nhựa (BTN); Công tác xử lý, khắc phục một số vị trí hư hỏng cục bộ trong thời gian qua. Đây là các dự án tiến hành thông xe từ giữa năm 2015, đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, trước khi chính thức đưa thu phí. Riêng dự án QL1 Quảng Nam của nhà đầu tư CECO 545 BOT bắt đầu thu phí từ đầu tháng 1/2016. "Toàn tuyến dự án QL1 từ Hà Nội - Cần Thơ hiện cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác và đã đem lại các hiệu quả, lợi ích rõ rệt: đảm bảo ATGT, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế- xã hội các địa phương, vùng... Để phát huy tối đa lợi ích này, chất lượng dự án phải được đảm bảo tối đa. Ngành GTVT luôn nỗ lực cải thiện tiến độ, chất lượng dự án. Trong đó, “đại dự án” QL1, đường HCM qua Tây Nguyên là những điển hình”. Thứ trưởng Lê Đình Thọ Nhiều dự án được “thử thách” qua thời tiết khắc nghiệt ngay sau khi mới thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên, đánh giá trực tiếp tại hiện trường, đoàn công tác ghi nhận: Mặt đường BTN toàn tuyến cơ bản không xảy ra hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Riêng một số hư hỏng dạng bong bật, rạn nứt xuất hiện cục bộ tại một số gói thầu dự án QL1 Bình Định, Quảng Ngãi… được Ban QLDA, nhà đầu tư, nhà thầu chủ động kiểm tra, khắc phục. Ông Dương Viết Roãn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) đánh giá, hơn tháng nay toàn tuyến không phát sinh thêm các hư hỏng bong bật mới. Những vị trí hư hỏng cục bộ đã khắc phục cơ bản ổn định. Tại hiện trường, Thứ trưởng Thọ chỉ đạo Ban QLDA tiếp tục theo dõi chặt chẽ hậu công tác khắc phục. “Hiện tượng bong bật, rạn nứt dễ dẫn đến nguy cơ ngậm nước, hư hỏng các lớp dưới nên cần rà soát, đánh giá cụ thể, không được chủ quan. Đặc biệt khi có diễn biến thời tiết bất thường, mưa lớn kéo dài”, Thứ trưởng Thọ cảnh báo và nhấn mạnh, tất cả các dự án khi khai thác, thu phí phải đảm bảo kỹ, mỹ thuật, chất lượng tối ưu nhất. Tại dự án TPCP QL1 Quảng Ngãi (Sở GTVT tỉnh làm đại diện chủ đầu tư), 2 dự án nâng cấp, mở rộng QL1 Quảng Nam BOT của nhà đầu tư BOT CECO 545 và nhà đầu tư CIENCO 5 BOT mặt đường BTN toàn tuyến ổn định. Ông Thân Hóa, Giám đốc Công ty CP XDCTGT 545 (CECO 545) cho rằng: “Dự án bảo hành 4 năm nên đơn vị có các giải pháp kiểm soát chất lượng ngay từ đầu. Chúng tôi chủ động kiểm tra, giám sát đảm bảo mặt đường ổn định trong suốt quá trình thu phí”. Nguồn: baogiaothong.vn
    Đọc thêm...


    " href="/component/content/article/152-tin-tuc/1237-m-bo-cht-lng-mt-ng-khi-khai-thac-thu-phi-ql1"> Đảm bảo chất lượng mặt đường khi khai thác, thu phí QL1
  • " href="/component/content/article/152-tin-tuc/1229-chinh-thc-thu-phi-ql1-khanh-hoa-bot-t-ngay-201"> Chính thức thu phí QL1 Khánh Hòa BOT từ ngày 20/1
  • " href="/component/content/article/152-tin-tuc/1215-khong-xut-hin-hn-lun-tren-tuyn-ql1-binh-nh-qung-nam"> Không xuất hiện hằn lún trên tuyến QL1 Bình Định-Quảng Nam
  • " href="/component/content/article/152-tin-tuc/1198-cong-trinh-vn-d-thay-i-b-mt-giao-thong-tay-ha-ni"> Công trình vốn dư thay đổi bộ mặt giao thông Tây Hà Nội
  • " href="/component/content/article/152-tin-tuc/1186--sn-la-tng-cng-qun-ly-hot-ng-vn-ti"> Sơn La: Tăng cường quản lý hoạt động vận tải
    Ban Cán sự Đảng - Đảng ủy Bộ GTVT thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương lần thứ 13

    Ban Cán sự Đảng - Đảng ủy Bộ GTVT thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương lần thứ 13

    Trong mọi thời kỳ cách mạng, trách nhiệm của người đảng viên luôn gắn liền với vận mệnh của Đảng, của đất nước, của dân tộc. Theo Hồ Chí Minh, trách nhiệm của người đảng viên đối với Đảng chủ yếu và trước hết là sự kiên định với lý tưởng cách mạng của Đảng, ý chí quên mình đấu tranh cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Người cộng sản chúng ta không được phút nào quên lý tưởng cao cả của mình là: suốt đời làm cách mạng, phấn đấu cho Tổ quốc hoàn toàn độc lập, làm cho chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản hoàn toàn thắng lợi trên Tổ quốc ta và trên toàn thế giới"1. Hồ Chí Minh còn chỉ rõ, trách nhiệm của đảng viên đối với Đảng là phải ra sức học tập chủ nghĩa Mác - Lênin. Bởi lẽ, theo Người, nếu thiếu hiểu biết, nhất là thiếu hiểu biết về chủ nghĩa Mác - Lênin thì trình độ giác ngộ của đảng viên sẽ thấp, nhất định không thể hăng hái đấu tranh cho sự nghiệp cách mạng. "Học hỏi là một nghĩa vụ của đảng viên đối với Đảng, đối với nhân dân"2. Để nâng cao trách nhiệm với Đảng, đảng viên phải không ngừng rèn luyện đạo đức cách mạng, phải thực hiện tốt 5 điều "nhân, nghĩa, trí, dũng, liêm", tuyệt đối chấp hành nghị quyết và kỷ luật Đảng, luôn đặt lợi ích của Đảng lên trên, lên trước lợi ích của cá nhân mình. Người yêu cầu mọi đảng viên không chỉ nhận thức đầy đủ, sâu sắc trách nhiệm của mình đối với Đảng, mà quan trọng hơn là những trách nhiệm ấy phải được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thường xuyên, liên tục. Trách nhiệm đối với Tổ quốc Theo Hồ Chí Minh, mọi đảng viên luôn có trách nhiệm thiêng liêng, cao cả đối với Tổ quốc, với sự sống còn của quốc gia, dân tộc. Trách nhiệm ấy được thể hiện ở tinh thần đấu tranh quên mình cho độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Người nêu những tấm gương sáng, những lãnh tụ tiền bối và kiệt xuất của Đảng ta, những điển hình tuyệt vời về trách nhiệm cao cả ấy: "Trong Đảng ta, các đồng chí Trần Phú, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Thị Minh Khai và nhiều đồng chí khác đã vì dân, vì Đảng mà oanh liệt hy sinh, đã nêu gương chói lọi về đạo đức cách mạng"3. Tại Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng, Người nhấn mạnh: "Biết bao đảng viên ưu tú đã hy sinh một cách cực kỳ oanh liệt. Chỉ riêng trong cấp Trung ương của Đảng đã có 14 đồng chí bị đế quốc Pháp bắn, chém, hoặc đập chết trong các nhà tù. Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do"4. Trách nhiệm của đảng viên đối với Tổ quốc còn thể hiện ở tinh thần nỗ lực phấn đấu cho đất nước giàu mạnh, cho chủ nghĩa xã hội thành công. Trong quá trình lãnh đạo xây dựng miền Bắc xã hội chủ nghĩa (1954-1969), Người luôn nhắc nhở trách nhiệm của đội ngũ đảng viên là phải ra sức xây dựng, phát triển kinh tế, quyết tâm đưa miền Bắc tiến mạnh, tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội. Đã nhiều lần, Người chỉ rõ trách nhiệm của toàn Đảng nói chung và của từng đảng viên nói riêng là: "Lãnh đạo nhân dân kháng chiến thắng lợi, kiến quốc thành công, thực hiện dân chủ mới, tiến lên chủ nghĩa xã hội, rồi tiến đến chủ nghĩa cộng sản"5. Trách nhiệm đối với nhân dân Trong tư tưởng Hồ Chí Minh, trách nhiệm của người đảng viên với nhân dân được bắt nguồn từ nguyên lý: "Nước lấy dân làm gốc", "Sự nghiệp cách mạng là do nhân dân tiến hành", "Nhân dân là người làm ra lịch sử"… Đảng viên phải thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân nắm vững đường lối, chính sách của Đảng; đồng thời lãnh đạo quần chúng nhân dân thực hiện thắng lợi các đường lối, chính sách ấy. Trong bài "Đảng viên Đảng lao động Việt Nam", Người đã chỉ rõ: "Mỗi đảng viên là một người thay mặt cho Đảng trước quần chúng, giải thích chính sách của Đảng và của Chính phủ cho quần chúng hiểu rõ và vui lòng thi hành"6. Người nhắc nhở, muốn lãnh đạo được quần chúng nhân dân thì đảng viên phải sâu sát, gần gũi quần chúng, chăm lo giúp đỡ quần chúng về mọi mặt; phải "trọng dân, sát dân, tin dân", phấn đấu sao cho "dân phục, dân tin, dân yêu". Người luôn yêu cầu tất cả đảng viên phải "thật sự gần gũi nhân dân, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của nhân dân, học hỏi kinh nghiệm của nhân dân"7, "việc gì cũng phải học hỏi và bàn bạc với dân chúng, giải thích cho dân chúng… Đưa mọi vấn đề cho dân chúng thảo luận và tìm cách giải quyết"8. Trách nhiệm của đảng viên là phải nêu gương trước quần chúng về mọi mặt. Theo Người, trong mọi phong trào, mọi nhiệm vụ, đảng viên đều phải tiền phong, gương mẫu làm trước, tiến trước để quần chúng noi theo. Sự gương mẫu của đội ngũ đảng viên có vai trò rất to lớn để biến đường lối, chủ trương của Đảng thành hiện thực. Người nhấn mạnh: "Người đảng viên - dù công tác to hay nhỏ, địa vị cao hay thấp - ở đâu cũng phải làm gương mẫu cho quần chúng… Muốn cho quần chúng nghe lời mình, làm theo mình,thì người đảng viên, từ việc làm, lời nói đến cách ăn ở đều phải gương mẫu"9. Người luôn nhắc nhở đảng viên phải kính yêu nhân dân, tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, tuyệt đối không được có thái độ "vác mặt làm quan cách mạng", không được hách dịch, nhũng nhiễu nhân dân. Nói chuyện với cán bộ, đảng viên tỉnh Hà Tây, Người nhấn mạnh: "Mỗi người đảng viên, mỗi người cán bộ từ trên xuống dưới đều phải hiểu rằng: mình vào Đảng để làm đầy tớ cho nhân dân… Lãnh đạo là làm đầy tớ nhân dân và phải làm cho tốt"10. Để thực hiện đúng đắn, sáng tạo những lời dạy sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đội ngũ đảng viên cần: Về trách nhiệm đối với Đảng, tất cả đảng viên phải kiên định với mục tiêu, con đường cách mạng mà Bác Hồ đã lựa chọn; luôn quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương, nghị quyết do Đảng đề ra; thực hiện tốt 4 nhiệm vụ của người đảng viên; chấp hành nghiêm Điều lệ, kỷ luật Đảng; tích cực tham gia xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh; luôn giữ vững tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên. Về trách nhiệm đối với Tổ quốc, mọi đảng viên phải luôn nêu cao ý chí, quyết tâm bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; luôn chủ động tham gia đấu tranh đánh bại mọi âm mưu, thủ đoạn "Diễn biến  bình" của các thế lực thù địch; hoàn thành tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước; tích cực tham gia ủng hộ các quỹ xây dựng địa phương và xây dựng đất nước. Về trách nhiệm đối với nhân dân (trực tiếp là với cộng đồng dân cư nơi cư trú), đảng viên phải tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đặc biệt, các đảng viên phải gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào xây dựng địa phương, nhất là phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn  ở khu dân cư" và phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc". Về trách nhiệm đối với gia đình, dòng họ, đảng viên phải chăm lo giáo dục cho các thế của gia đình, dòng họ về lòng yêu nước, về niềm tin đối với Đảng, về ý chí vươn lên trong học tập và công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, tất cả đảng viên phải quan tâm giáo dục cho con cháu về đạo đức, lối sống lành mạnh, nhất là tinh thần cần kiệm, lòng nhân ái, tình đoàn kết cộng đồng; biết kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dòng họ và của cả dân tộc. --------- (1), (10) Hồ Chí Minh toàn tập, NXB CTQG, H. 1995, tập 12, tr. 93, 222. (2), (5) Sách đã dẫn (Sđd), tập 7, tr. 238, 243. (3) Sđd, tập 9, tr. 284. (4), (7) Sđd, tập 10, tr. 3, 36. (6), (9) Sđd, tập 6, tr.189. (8) Sđd, tập 5, tr. 298. PGS, TS. Hà Huy Thông Nguồn: xaydungdang.org.vn
    Đọc thêm...


    " href="/component/content/article/150-chi-bo/836-tu-tuong-ho-chi-minh"> Tư tưởng Hồ Chí Minh về trách nhiệm của người đảng viên
  • " href="/component/content/article/150-chi-bo/835-kinh-nghiem-dan-chu"> Kinh nghiệm phát huy dân chủ trong sinh hoạt chi bộ
  • " href="/component/content/article/150-chi-bo/834-ket-nap-dang"> Ông ngoại vợ làm cho chế độ cũ, tôi có được kết nạp Đảng?
  • " href="/component/content/article/150-chi-bo/796-vai-tro-lanh-dao-cua-dang"> Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ ngành
  • " href="/component/content/article/150-chi-bo/749-65-dang-bo-giao-thong-van-tai"> Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải kỷ niệm 65 năm thành lập